คุณคิดว่าคุณรอใครคนหนึ่งได้นานแค่ไหน

November 17, 2009 cheriepink

คนบางคนไม่ได้เข้ามาเพื่อพ้นไป
ใจบางใจเลยยังทนรอต่อไป แม้ห่างกัน
วันดีดีมันคงต้องมีอีกซักวัน
รอดูกันมันจะยาวนานเท่าไร ที่ต้องเจอ

* แม้หัวใจถามว่าต้องรอแค่ใหน
ท้อหรือเปล่าฉันก็แทบตอบไม่ไหว

** รอดูใจตัวเองอยู่เหมือนกัน ว่าจะรอเธอนานได้แค่ใหน
ดูว่าฉันจะทนได้ซักเท่าไร กับรักที่ต้องรอ
รอดูใจตัวเองอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าการรอคอยจะจบไหม
แม้พรุ่งนี้วันเวลาไม่รอใคร แต่ฉันก็จะแข็งใจอยู่รอ

คำบางคำไม่ได้พูดไปเพื่อให้ลืม
คืนบางคืนคนที่ยังยืนในฝัน ไม่ใช่ใคร
ความเดียวดายคงจะมีมาเกาะหัวใจ
จะยังไงใจยังเป็นใจที่รอ ก็แค่เธอ

ซ้ำิ *,**
ต่อให้ยาก ต่อให้ยาก เจ็บปวดซักเท่าไร
อาจไม่ง่าย อาจไม่ง่าย แต่ใจไม่ง่ายกับใคร
อาจเป็นเดือน อาจเป็นปี จนหมดลมหายใจ…

ซ้ำ **

 

อย่างที่บอกนั่นแหละ
อยากรู้ว่าคุณรอใครคนหนึ่งได้นานแค่ไหน
รออย่างมีหวัง
หรือรอเพราะหวังว่าคงมีหวัง
หรือรอเพราะแค่ใจอยากจะรอ
แล้วเคยถามตัวเองไหมว่าเมื่อไหร่จะเลิกรอ
แล้วเคยถามตัวเองไหมว่าเคยทำให้ใครเค้าต้องรอหรือเปล่า
คนที่เค้ารอ เค้าทรมานนะ รู้ไหม
แต่ทำไมคนเรา รู้ก็รู้ว่ารอแล้วทรมานตัวเอง
แต่ก็ทนรอ
คนเรา รอใครสักคนได้นานแค่ไหน หรือจนกว่าจะตายจากกันไป
แล้วรอไปทำไมเหรอ

อย่าให้การรอทำร้ายตัวเราเอง ชีวิตเป็นของเรา
เราจะทำให้มันดีขึ้นหรือเลวลงก็ได้ รอได้ ไม่ผิด
แต่ไม่มีประโยชน์ถ้าต้องทิ้งทุกอย่างในชีวิต แค่เพื่อรอเค้า
ชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย
เรารอเค้าเพราะว่าเราคิดว่าเค้ามีค่าควรแก่การที่เราจะรอ
เพราะงั้นก็ควรที่ให้ตัวเองมีค่าควรแก่การรับความสมหวังเหมือนกัน
เวลาเรียกมันกลับมาไม่ได้ ถึงรอไปแล้วไม่สมหวัง
แต่เราก็ไม่ได้เสียอะไร ถ้าเค้าไม่ได้รอเรา ก็ช่างเค้าปะไร
คนเรามีคุณค่าในตัวเอง อย่าให้ใครมาดูถูกคุณค่าของตัวเรา
และที่สำคัญเราไม่ควรดูถูกคุณค่าของเราเอง
ถึงเค้าไม่ได้รอเราอย่างที่เราหวังว่า ขอให้คิดว่า
เค้าคือคนที่เสียใจ ไม่ใช่เรา

คำว่า รอ มีความหมายในตัวมันเองนะ ร คือ รัก อ คือ อดทน
ก็ตามความหมายของมันแหละ รักต้องอดทน ถ้าตอนนี้เราต้องรอใครสักคน
เหตุผลไม่ต้องมี เพียงแค่อดทนเท่านั้น
วันหนึ่งเราก็จะรู้ว่าการกระทำทั้งหมดที่ผ่านมานั้น ทำไปเพื่ออะไร
เพื่อสนองความบ้าในอารมณ์ เพื่อสนองความอยากเอาชนะใครสักคน
หรือว่าเพื่อรักเท่านั้น การรอไม่ใช่สิ่งทรมาน
ถ้าเรายังรู้ว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่อใครและอยู่เพื่ออะไร
เราอาจจำเป็นต้องใช้เวลา 10 ปี เพื่อรอเพียง 1
วันที่เราจะแอบมีความสุขอย่างเงียบอยู่ข้างเขา
แต่ถ้าตอนนี้มีคนหนึ่งที่กำลังรอคุณอยู่ คุณโชคดีนะที่มีคน 1 ใน
พันล้านที่เห็นความสำคัญของคุณ
คุณอาจไม่สามารถตอบแทนการรอคอยเขาด้วยความรักแต่คุณอาจตอบแทนเขาด้วยมิตรภาพได้
แต่ก็มีใครสักคนที่อยากจะได้มิตรภาพแทนความรัก
ดังนั้นการรอคอยจึงเกิดขึ้นระหว่างคน 2 คน
คนหนึ่งคอยให้มิตรภาพกลายเป็นความรัก
แต่อีกคนกลับอยากให้ความรักกลายเป็นมิตรภาพ
ความทุกข์ความผิดหวังจึงเกิดขึ้น แต่เมื่อไรที่คน 2
คนเห็นตรงกับวันนั้นคงสิ้นสุดของการรอ

บางคนยังคงรอด้วยความหวังว่าการรอของเขาจะทำให้ความรักของเขางอกงามขึ้น
แต่บางทีคนบางคนก็ยังคงรอต่อไปทั้งๆที่รู้ว่าอนาคตเขากับคนที่เขารอนั้นบางทีมันคงไม่ได้เป็นอย่างที่เขาหวังไว้

เพราะสุดท้ายแล้วคนๆนั้นก็อาจจะเลือกคนที่เขาเหมาะสมและเขารักมากกว่าคนที่รอเขามานาน
สุดท้ายคนที่เสียใจที่สุดก็คือ คนที่รอ นั่นเอง
นี่แหละอานุภาพของความรัก

คุณลองมองย้อนไปหาคนที่คุณรอ ว่าเขาสมควรที่คุณจะรอมั้ย
และ
สำหรับคนที่มีคนรอคุณอยู่ลองมองย้อนกับไปว่าคุณได้ทำดีสมกับคนที่เขารอคุณมา
ดีพอแล้วรึยัง

http://board.dserver.org/t/tumwan44/00000113.html

 

……

.

.

.

.

.

.

.

 

เรายังตอบตัวเองไม่ได้เลย จริงๆ นะ

Entry Filed under: Uncategorized

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to comments via RSS Feed

Pages

Categories

Calendar

November 2009
M T W T F S S
« Oct   Dec »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Most Recent Posts

 
